เรามีสุดยอดผลิตภัณฑ์คุณภาพ ราคาไม่แพง (เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า)

ชักนําให้เข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับ สุดยอดผลิตภัณฑ์& สุดยอดคุณภาพสินค้า 

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย ความจริงที่ up line สวนใหญ่ไม่ได้บอกคุณ  พวกเขามักบอกว่า
• สินค้าดีใครๆ  ก็อยากซื้อ
 …สินค้า  มันขายได้ ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว 
• สินค้า ของเราความจริงมันไม่ได้ แพงหรอก เพราะของเราเป็นสินค้าคุณภาพสูง 
• สินค้า นี้เราจดสิทธิบัตรไว้แล้ว ไม่มีสินค้า  ตัวไหนเทียบได้  
• แผนรายได้เราเยี่ยมยอดที่สุดปันผลให้แก่สมาชิกอย่างงามกว่าที่ใดๆ  อีกแล้ว
• จะมีธุรกิจไหนน่าสนใจเท่าสุดยอดผลิตภัณฑ์ของเราตัวนี้อีก ถ้าผู้จําหน่ายระดับแถวหน้า ผู้มีรายได้หลักล้านต่อเดือนย้ายค่ายมาทํางานกับเรา 

เหล่าผู้นําเหล่านั้นเห็นถึงความสําเร็จที่ มหาศาล และมองเห็นความมั่งคั่งในอนาคตที่จะเกิดขึ้นกับทุกๆ คนที่ได้สัมผัส

เพื่อนๆ เชื่อพวกเขาไหมครับ?….. เราลองมาดูข้อเท็จจริงกันเลย ผลิตภัณฑ์และคุณภาพสูง นี้ไม่ใช่สวนสำคัญ เป็นเพียงส่วนประกอบเท่านั้น  ปัญหาคือ เมื่อทุกคนพูดกันเกี่ยวกับสิ่งนี้ พูดกันมากจน  ลืม
ปัจจัยหลักไปทั้งหมด อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า โดยส่วนใหญ่นั้น สมาชิกธุรกิจจากธุรกิจขายตรง มักจําหน่ายสินคค้าจากบริษัทในราคาสูง สูงเกินความจําเป็น พวกเขามักชักจูงให้ผู้มุ่งหวัง (ผู้ที่เขาคาดหวัง ชักชวนมาเป็น  สมาชิกธุรกิจ ) เห็นว่าที่สินค้าของเขาแพงเพราะ  สินค้าของเขามี คุณภาพสูง พยายามบรรยายสรรพคุณต่างๆ ให้ชักจูงเชื่อว่า สินคิาที่ต้องจําหน่ายในราคาสูงมากนั้น เพราะคุณภาพ และทุกคนย่อมสนใจ แต่ น่าเสียดาย คุณภาพสูง ไม่ใช่  คําตอบ เสมอไป  …………

เพื่อให้เข้าใจปัญหา เรามาดูการ ลงทุนอสิงหา  กันสักหน่อย เพราะเป็นบทเรียนสําคัญที่จะช่วยให้ เห็นภาพ ของสถานการณ์นี้ บ่อยครั้งเราจะได้ยินเกี่ยวกับปัจจัยสําคัญของการเลือกลงทุนอสังหา  คือ …….ทําเล ทําเล และ ทําเล ถ้าเพื่อนจะลงทุนในอสังหา เพื่อนๆ  ไม่ควรยืนชื่นชมกับ ความสวยของบ้าน วิวทิวทัศน์ สวน หลังบ้าน หรือ มัวแต่นึกถึงว่า มีกี่ห้อง ทาสีเป็นไง ปูพื้นดีไหม เพราะ  ถ้าเพื่อนๆ ดูผ่านสายตาแบบนั้นแล้วมันเป็นการมองอย่างเจ้าของบ้าน ไม่ใช่มองอย่างนักลงทุนที่ต้องการจะทํากําไร เราต้องจับหลัก เข้าให้ถึงแก่นของมันให้ได้ ฉันท์ใดฉันท์นั้น สูตรเดียวกันครับ กับธุรกิจของเพื่อนๆ คือ …การตลาด การตลาด และการตลาด

ถ้าเพื่อนที่เคยผ่านการอบรมธุรกิจเครือข่ายมาแล้ว จะเห็นว่าเกือบทั้งหมดจะบอก แผนการตลาดเป็นช้อเดียวกับ แผนปันผลหรือ แผนรายได้ของสมาชิก มันคนละเรื่องกันครับ ต้องดูให้ออกมองให้ขาดครับ แต่เพื่อนๆ มองดูคนอื่นส่วน มากๆ ซิครับ สวนมากวิ่งเข้าหาธุรกิจอย่างไม่ลังเล เพียงเพราะสิ่งเหล่านั้น เช่น  ผู้นําที่บริษัทใหม่มักยกขึ้นมาชูโรง… สินค้า ที่พูดกันว่าดีและแผนรายได้ ที่งดงาม ทั้งๆ ที่พวกเราจะทําเงินจากภาพฝันที่เขาวาดขึ้นได้หรือเปล่ายังไม่รู้ และสุดท้ายต้องมานั่งเกาหัว แกรกๆ เมื่อทําเงินไม่ได้ เลย สําหรับเรื่องการชูโรงนั้น จริงๆ แล้วเพื่อผู้บริโภคอย่างเราๆ ครับ ผู้บริโภคจะไม่มองอย่างนักการตลาด ไม่มองอย่างเจ้าของกิจการ  “เพื่อนๆ สามารถมีสุดยอดผลิตภัณฑ์ระดับโลก แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่มีการตลาดที่มีประสิทธิภาพแล้ว แน่นอนครับ ไม่มีใครรู้  แล้วก็ไม่มีใครสนใจด้วย การขายและการตลาดที่
มีประสิทธิภาพ  ของเพื่อนๆ นั้น สําคัญที่สุดสําหรับธุรกิจ”

มาดูกันอีกนิดครับ 

ตัวสินค้า /แผนรายได้/เวลา/ผู้นํา/การบริหาร/ ล้วนเป็นสิ่งสำคัญ แต่ทั้งหมดนั้น ไม่ได้ มีการกระทําให้ ก่อเกิดรายได้ …รายได้ มาจากการขาย การตลาด และทําให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ และนี่ก็อีกเช่นกัน  ที่ตอกยํ้าว่า……ทําไมเพื่อนๆ จําเป็นต้องรู้เกี่ยวกับหลักการขายการตลาดมากกว่าทักษะอื่นๆ ยังไม่หมดครับจําไว้อีกว่า “เพื่อนๆสามารถทําเงินได้มากมายจากสินค้าธรรมดาๆ  เมื่อเพื่อนๆ มีสุดยอดแผนการตลาด แต่เพื่อนๆ แทบจะไม่ได้อะไรเลยจากสินค้าชั้นเลิศ …แต่มีแผนการตลาดธรรมดาๆ”

ไม่เชื่อผมใช้ ไหม  ? 

ไม่เชื่อลอง

ถามโรเบิตร์ คิโยซากิ…ดูครับ …โรเบิร์ต คิโยซากิเป็นใคร ถ้าเพื่อนเคยอ่านหนังสือ พ่อรวยสอนลูก หรือ cash flow quadrant ชื่อภาษาไทย กระแสเงินสดสด้าน โด่งดังมากครับนักการตลาดผู้นี้ กล่าวไว้ในหนังสือของเขา  หน้าอะไรจําไม่ได้ครับ ลองไปหาอ่านดู เขาพูดเกี่ยวกับว่า คนสวนมากชอบถามเขาว่า จะเริ่มต้นจับธุรกิจตัวไหนดี และจะทําเงินได้อย่างไร กับ โปรเจคใหม่ เขามักจะตอบทันทีว่า อะไรก็ได้ สินค้าหรือระบบก็ได้ คนในห้องเรียนคุยกัน สินค้าตัวนี้หาตัวจับยาก สินค้าตัวนี้  ดีกว่าบริษัทนี้ เขาจึงถาม นักเรียนในห้องว่ามีใครในนี้คิดว่าทํา แฮมเบอร์เกอร์ อร่อยกว่าแม๊คโดนัลบ้าง ทุกๆ คนตอบเขาว่า แน่นอนเราทําอร่อยกว่า เขาถามกลับ ถ้าเป็นอย่างนั้น ทําไมแม็คโดนัลถึงทําเงินได้มากกว่าพวกคุณหล่ะ? บางคนยัง งง บางคนเข้าใจทันที โรเบิร์ต ตอบว่า นี่เพราะคนส่วนใหญ่จะพุ่ง  ความสําคัญไปที่ตัวสินค้าและคิดว่าการมีทักษะการทําเบอร์เกอร์ที่สมบูรณ์แบบ แต่กลับละเลยทักษะการตลาดและการบริการของแม็คโดนัล….

แม็คโดนัลไม่ได้ทําแฮมเบอร์เกอร์ที่อร่อยที่สุดแต่พวกเขาสามารถทําการขายการตลาดที่ยอดเยี่ยมกับ แฮมเบอร์เกอร์ธรรมดาๆ ต่างหากและเขาก็พูดต่อว่า…. “ทักษะที่สําคัญที่สุด ของธุรกิจใด ที่เจ้าของธุรกิจต้อง พัฒนา คือ การขาย และ การตลาด”ที่ผมยกตัวอย่างมานี้ เพื่อต้องการชี้ให้พวกเรา หรือนักธุรกิจตลาดเครือข่ายเห็นว่า ไม่ว่า ผลิตภัณฑ์ ของคุณ หรือ โอกาสทางธุรกิจของคุณจะดีอย่างไร แต่มันขายตัวเองไม่ได้และจะไม่ทําให้ คุณรวย “คุณอาจเชื่ออย่างเต็มหัวใจเลยว่า บริษัทที่คุณร่วมอยู่นั้น สุดยอดแล้ว แล้วคนอื่นๆ หล่ะ ใครจะรู้ และที่สําคัญใครจะเชื่อ ”….

ดังนั้นคนที่ประสบความสําเร็จไม่ใช่เพราะเขาอยู่ในบริษัท ที่ดีที่สุด แต่ อยู่ใน ทีมที่สามารถถ่ายทอดความคิดภาพลักษณ์ได้ดีที่สุดต่างหาก แต่ ก่อนจะเข้าใจกันผิด ไม่ใช่ว่าคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการไม่สําคัญนะครับ แน่นอนครับมันจะต้องดีแน่ เพราะผมมั่นใจว่า การจะที่บริษัทผลิตสินค้าหรือบริการอะไรออกมา ต้องอยู่ในความคาดหวังของผู้บริโภค ทั้งจริยธรรมและภาพลักษณ์ของบริษัท ทุกสิ่งที่คุณขายไปนั้น ผู้บริโภค  ย่อมคํานึงถึงความคุ้มค่าของเงินที่เขาจ่ายไปแน่นอน และเพื่อชัยชนะ

….เราต้องการทั้ง 3 สิ่งแต่ที่ผมยํ้านักยํ้าหนาในเรื่องการตลาดทักษะการขาย เพราะว่าในธุรกิจเครือข่ายนั้น หลักการตลาดจริงๆ นั้นถูกละเลยอย่างมาก หลายครั้งผู้คนก็จะพูดกันแต่เรื่องตัวสินค้าดีอย่างงั้นอย่างงี้ พูดกัน จนมันจะกลายเป็นทอง ส่วนที่เหลือ  บัวแล้งนํ้า…เหรอครับ  สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่ง ที่ควรคํานึงถึงเกี่ยวกับสินค้า นั่น คือ ราคา ผู้สนใจ ควรมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ในกรณีที่สินค้าของบริษัท ที่มี ราคาสูงกว่าท้องตลาดมาก แต่ คุณภาพปริมาณ หรือคุณลักษณะเฉพาะของผลิตภัณฑ์ นั้นไม่ มีความแตกต่างอย่างชัดเจน  จะก่อให้เกิดปัญหาในเรื่องการบริโภคซํ้า เพราะในความเป็นจริงแล้ว ผู้ที่สนใจทําธุรกิจเครือข่ายมักจะเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย หรือมีรายได้ระดับปานกลาง

สมาชิกในกลุ่มนี้ไม่สามารถแบกรับภาระ ในการบริโภค สินค้าในราคาที่สูง เกินความเป็นจริงได้ ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทําให้  การสร้างเครือข่ายไม่ประสบความสําเร็จ เพราะ สินค้าคุณภาพสูง แต่ ราคาแพงเกินความจําเป็น ไม่ใช่คําตอบของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคข้าวยากหมากแพง ดั่งเช่น ทุกวันนี้  และสิ่งนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง สิ่งที่ upline หรือสมาชิกธุรกิจของบริษัท  ส่วนใหญ่มักสอน  บอกให้พวกเราคิดแบบนั้น แต่น่าเสียดายครับ มัน ไม่ใช่…..  อย่างที่พวกเขาบอกเรา

มาดูกันครับ...

ความผิดพลาดและสิ่งที่ถูกบิดเบือนของ  การตลาดเครือข่าย

1. อย่างที่กล่าวกันไปแล้ว… เทคนิคโฆษณาแบบ ปากต่อปาก เอาไปใช้กันผิดๆ 
2. การขายแบบขายตรง มันก็ไม่ได้ หมายความว่าคุณจะขายได้ เสียหน่อย  และการที่เพื่อนหรือญาติ 
ของคุณซื่อสื้นค้าจาก คุณ ก็ไม่ได้ หมายความว่า พวกเขาต้องการทําธุรกิจกับคุณใช่ไหมหล่ะ  ?
3. เครื่องมือการตลาดส่วนใหญ่(โบชัวร์  ,website, ใบปลิว และ อื่นๆ) ที่ใช้กันในธุรกิจเครือข่าย

 มัน  … แทบไม่มีค่าอะไรกับคุณเลย เอาไปใช้กันแบบผิด  ๆ ใช้กันอย่างไม่มีประสิทธิภาพ  แต่เพียงพอที่จะกล่าวว่า การใช้เครื่องมือทําตลาด เหล่านั้น เหมือนเคาน์เตอร์หน้าร้านธรรมดาๆ ผิดพลาดในการปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้สนใจ และระบบที่เชื่อกันว่ามีประสิทธิภาพ ของรายชื่ อ ผู้แนะนํา จัดงานที่บ้านและนัดประชุมกัน ทั้งหมดนี้ มันก็ดีครับ แต่นําใชกัน อย่างไม่ค่อยจะมีประสิทธิภาพ ถึงแม้ปัจจุบันเรามีอินเตอร์เน็ต หลายบริษัท แจกเวบไซต์สําเร็จรูป แนะนําธุรกิจมาให้สมาชิกนําไปใช้ ลงโฆษณาตามอินเตอร์เน็ต

ผู้แนะนําทั้งหลายจะพยายาม กระตุ้นโน้มน้าวให้คุณ โหมโฆษณาในงบการลงทุนการตลาดด้วยการ โหมโฆษณานี้ สมาชิกหลายรายจะต้องทําการลงทุนในสิ่งไร้ประสิทธิภาพด้วยเงินค่าโฆษณานับหมื่นบาทต่อเดือน เพื่อให้ได้ รายชื่อ ผู้สนใจเพียงแค่นี้ 100-120 รายชื่อเท่านั้น รายชื่อที่คุณต้องติดต่อกลับ รายชื่อที่คุณโทรไปหา แต่พวกเขากลับ จําอะไรไม่ได้ และ ไม่ใสใจในสิ่งที่คุณเสนอ หรือไม่ก็ส่ง สแปม อีเมล์ (เมล์ขยะ) เพื่อให้ผู้แสวงหาโอกาส คลิกมาดูและทําการกรอกข้อมูล จากนั้นเพื่อนๆ จะต้องโทรไปชวนพวกเขามา ฟังแผนธุรกิจ ชักจูงหว่านล้อมต่างๆ  และพบกับคําปฏิเสธ การผิดนัด ซ่ำแล้วซ่ำอีก นี่เหรอครับ การเปลี่ยนตําแหน่ง นี่หรือ….. ระบบงานที่ว่าเลียนแบบทําซํ้าได้ง่ายที่สมาชิกธุรกิจ

เชื่อว่า เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพถึงแม้ว่า เราจะยอมรับความเป็นจริงในปัจจุบันว่า การประชาสัมพันธ์ทางการตลาดนั้น เป็นภารกิจที่ใช้งบต้นทุนสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคข้าวยากหมากแพงอย่างที่เห็นกันอยู่แล้วว่ากว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทแต่ละสตางค์ สาหัสสากรรจ์เพียงใด  ดังนั้นสิ่งสำคัญคุณควรเรียนรู้ในการจัดการ  แผนการตลาดให้ดี และจะต้องดําเนินการให้เกิดสัมฤทธิ์ผล  เพราะฉะนั้นเพื่อชัยชนะในการแข่งขัน  เราต้องยอมรับว่า เราไม่อาจใช้เพียงกลยุทธ์ แบบอนุรักษ์นิยม  ได้อีกแล้ว และเมื่อคุณใช้วิธีการ ตลาดที่มีประสิทธิ์ภาพ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด คุณจะสามารถเจาะตลาดได้อย่างคาดไม่ถึงมาก่อนเช่นกัน
 กระบวนการล้างสมอง <<< อ่านต่อ




ทุกอย่าง คุณสามารถเริ่มต้น และเรียนรู้ได้ ณ บล๊อก ยุทธอนัตตา แห่งนี้ครับ ...."


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : คุณ ยุทธอนัตตา โทร :0808011730  LineID : naiyoot  Email : yootanattara@gmail.com



 
Support : Creating Website | Yut Anattara | Mas Template
Copyright © 2011. กิฟฟารีนออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger